Biện pháp chung lấy lại kiến thức cho học sinh mất gốc tại Thanh Trì – Hà Nội.
Cần theo dõi và nắm chắc tình hình HS yếu của lớp mình, nắm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng học yếu của từng học sinh (Do hoàn cảnh gia đình; Do mất căn bản; Do chưa nhận thức được nhiệm vụ học tập của bản thân, lười học, mất tập trung, thiếu chuyên cần trong học tập; …) để có biện pháp phụ đạo phù hợp cho từng đối tượng. Lấy lại kiến thức cho học sinh mất gốc tại Thanh Trì – Hà Nội là nỗi lo của nhiều phụ huynh.
Lấy lại kiến thức mất gốc cho học sinh đối với những HS yếu do hoàn cảnh gia đình:
+ Luôn quan tâm, trao đổi, lắng nghe ý kiến của học sinh. Khơi gợi cho học sinh nói lên những mong muốn, trăn trở của mình. Từ đó, sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, sở thích, thái độ trong quan hệ với mọi người của học sinh. Phát huy năng lực, sở trường của các em.
+ Thông qua trao đổi với phụ huynh học sinh, giáo viên nắm bắt được sự quan tâm giáo dục hay thờ ơ của phụ huynh đối với con em mình. Từ đó có sự tư vấn, phối hợp giữa nhà trường và gia đình để lựa chọn những phương pháp dạy học phù hợp.
+ Thông qua nghiên cứu kết quả kiểm tra cuối kỳ 1, giáo viên sẽ nắm được mặt mạnh cũng như mặt hạn chế của học sinh. Trong quá trình dạy học, giáo viên cần chú ý phát hiện kịp thời lổ hổng trong kiến thức của các em để kịp thời bổ sung, kèm cặp thêm…
+ Xây dựng động cơ học tập cho học sinh yếu chính là xác định cho học sinh hiểu: học để làm làm gì ? Vì sao phải học ? …
+ Tạo cơ hội để trao đổi trực tiếp với phụ huynh học sinh, nắm bắt cụ thể hướng phấn đấu của học sinh vì mục tiêu, kế hoạch chung của lớp, của trường,… thông qua các các cuộc họp PHHS.
+ Giáo viên tạo điều kiện tốt nhất về thời gian để học sinh có thể hoàn thành bài học ngay tại lớp.
Liên hệ thuê gia sư lấy lại kiến thức mất gốc cho học sinh tại Thanh Trì – Hà Nội
Phụ huynh và học sinh muốn tìm một gia sư giỏi đừng ngại liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại thông tin vào ô dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại.
Nếu cần gấp phụ huynh có thể Gọi điện 0784.300.999,hoặc có thể Chat facebook, Chat zalo bằng cách ấn vào các nút trên Website này vào mọi khung giờ thời gian. Chúng tôi luôn hân hạnh được phục vụ các quý vị phụ huynh và học sinh
MỜI PHỤ HUYNH ĐỂ LẠI THÔNG TIN
Lấy lại kiến thức mất gốc cho học sinh đối với những HS yếu do mất căn bản:
+ GV thường xuyên củng cố lại hệ thống kiến thức theo chương trình.
+ Đưa ra nội dung bài tập phù hợp với kiến thức để học sinh có thể luyện tập kiến thức mới và ôn lại kiến thức đã học, có hệ thống câu hỏi từ dễ đến khó cho các đối tượng.
+ Dạy phân hóa theo từng đối tượng.
+ Quan sát và theo dõi từng hoạt động của các em bằng nhiều hình thức tổ chức: thi đua cá nhân, thi đua theo nhóm, theo tổ, đố vui, giải trí…Kết hợp kiểm tra thường xuyên việc học của các em mỗi ngày nhằm rèn thói quen học bài và làm bài, kích thích hoạt động trí tuệ của HS.
+ Động viên, khích lệ, tuyên dương kịp thời.
Lấy lại kiến thức mất gốc cho học sinh đối với những HS yếu do chưa nhận thức được nhiệm vụ học tập của bản thân:
+ Những học sinh rơi vào tình trạng trên là do: không học bài, không làm bài, thường xuyên để quên vở bài tập ở nhà, vừa học vừa chơi, không tập trung,…
+ Ngoài ra, giáo viên cần trao đổi trực tiếp với từng đối tượng học sinh bằng lời nói, cử chỉ, mệnh lệnh thuyết phục.
+ Bên cạnh phương pháp giáo dục trực tiếp với từng đối tượng học sinh, giáo viên cần phải phối hợp phương pháp giáo dục tập thể. Dùng dư luận của tập thể tác động đến đối tượng học sinh cá biệt, xây dựng dư luận tập thể lành mạnh thành khối đoàn kết với phương châm “Sống có trách nhiệm”, thiết lập mối quan hệ tốt giữa các thành viên, khơi gợi động lực học tập của học sinh vì danh dự tập thể mỗi thành viên tự giác điều khiển hành vi bản thân.
+ Đối với những học sinh thường hay có những thái độ như bi quan, mất niềm tin, tự phụ, chủ quan,… trong học tập, trong sinh hoạt do đặc điểm tâm sinh lí của lứa tuổi, có lúc các em linh động, lại có lúc các em ù lì, chậm chạp,… tất cả các trường hợp đó, giáo viên phải tận dụng phương pháp này kích thích các em để các em biết kềm chế bản thân, làm bớt những biểu hiện quá đà hoặc tạo hứng thú cho các em đang ù lì trở lại hoạt động vui chơi, hoà đồng với các bạn trong lớp.
Các biện pháp khác lấy lại kiến thức mất gốc cho học sinh tại Thanh Trì – Hà Nội
– Theo dõi tình hình học sinh yếu qua nắm bắt tình hình hàng ngày qua khối trưởng, qua các phiên họp nhằm có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, kịp thời.
– Tiếp tục áp dụng những biện pháp đã nêu trên (có điều chỉnh cho phù hợp với từng giai đoạn chuyển biến của học sinh yếu kém).
– Xây dựng và duy trì nhóm đôi, duy trì truy bài đầu giờ tại lớp, học nhóm ở nhà nếu có thể. GV phải có thường xuyên kiểm tra để đôn đốc kịp thời.
– Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng cụ thể từng tiết dạy, vận dụng sáng tạo các hình thức tổ chức để mọi học sinh đạt được chuẩn kiến thức kỹ năng của mỗi bài.
– Tập trung theo dõi và kèm học sinh yếu ngay tại lớp, trái buổi. Chú trọng việc cung cấp kiến thức trọng tâm và tổ chức vận dụng kiến thức vào thực hành những bài tập củng cố và thực hành kiến thức này theo hướng đạt được chuẩn KT-KN.
– Thực hiện tốt công tác chấm chữa bài thường xuyên.
– Xây dựng nề nếp đọc bảng âm vần, bảng cộng, trừ, nhân, chia trước giờ ra vào lớp.
– Vận dụng sáng tạo có hiệu quả công văn 896/BGD&ĐT- GDTH để giúp học sinh đạt được chuẩn kiến thức kỹ năng của mỗi bài học.
Liên hệ thuê gia sư lấy lại kiến thức mất gốc cho học sinh tại Thanh Trì – Hà Nội
Phụ huynh và học sinh muốn tìm một gia sư giỏi đừng ngại liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại thông tin vào ô dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại.
Nếu cần gấp phụ huynh có thể Gọi điện 0784.300.999,hoặc có thể Chat facebook, Chat zalo bằng cách ấn vào các nút trên Website này vào mọi khung giờ thời gian. Chúng tôi luôn hân hạnh được phục vụ các quý vị phụ huynh và học sinh
MỜI PHỤ HUYNH ĐỂ LẠI THÔNG TIN
Thông tin về thuê gia sư phụ huynh cần tham khảo thêm
ĐỌC NGAY>>> Kinh nghiệm thuê gia sư Phụ huynh nào cũng cần biết.